Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh và Thể thao, Đại học Đà Nẵng tổ chức đánh giá và thông qua bài giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2025 – 2026

Từ ngày 10/9/2025, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh và Thể thao (GDQPANTT), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức chương trình “Tổ chức đánh giá và thông qua bài giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2025 – 2026” nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên và tuyển chọn bổ sung đội ngũ giảng viên giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) đáp ứng yêu cầu; lựa chọn, phân công giảng viên giảng dạy môn học GDQPAN tại Trung tâm phù hợp; cập nhật, thống nhất về nội dung, thể thức trình bày, tổ chức và phương pháp giảng dạy của giảng viên; đồng thời thông qua bài giảng là dịp để giảng viên trao đổi học hỏi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, nội dung và phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng với mục tiêu yêu cầu đào tạo môn học GDQPAN cho sinh viên trong tình hình mới.

TS. Hồ Phan Hiếu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm phát biểu khai mạc chương trình Tổ chức đánh giá và thông qua bài giảng môn học GDQPAN năm học 2025 – 2026

Đại tá Vũ Văn Túc – Trợ lý Trung tâm công bố Quyết định thành lập Hội đồng và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện đánh giá và thông qua bài giảng môn học GDQPAN năm học 2025 – 2026

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng đánh giá thông qua quá trình quan sát trực tiếp giảng viên giảng dạy, các ý kiến của thành viên dự thông qua và ý kiến của các thành viên Hội đồng; từng thành viên hội đồng nhận xét, đánh giá; thư ký tổng hợp các ý kiến. Chủ tịch Hội đồng kết luận và hướng dẫn, thống nhất những nội dung cần bổ sung hoàn chỉnh bài giảng và quy định hình thức, thời gian phê duyệt thông qua bài giảng cho giảng viên.

Hội đồng thông qua bài giảng năm học 2025 – 2026

Chương trình thông qua bài giảng năm học 2025 – 2026 cho các giảng viên Khoa Chính trị và Khoa Quân sự tham gia giảng dạy tại Trung tâm. Trên cơ sở bài giảng được phân công, giảng viên thực hiện công tác biên soạn bài giảng, lên kế hoạch giảng bài, kế hoạch tổ chức luyện tập, xây dựng slide trình chiếu theo hướng giảng dạy tích cực, hướng dẫn nội dung ôn tập, thảo luận cho sinh viên… Đặc biệt, giảng viên đầu tư lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với từng nội dung bài giảng; nghiên cứu, áp dụng phương pháp dạy học tích cực, kết hợp giảng dạy lý thuyết, mô phỏng tình huống, thực hành quân sự, thảo luận nhóm… Thông qua chương trình, các giảng viên giảng dạy tại Trung tâm có thể áp dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin để tạo sự sinh động cho bài giảng trên các phần mềm hỗ trợ như kahoot.it, mentimenter, padlet, viewboard… Kết hợp phương pháp dạy học tăng tính tương tác, lấy người học làm trung tâm, đưa ra các vấn đề, tình huống giả định để sinh viên tích cực, chủ động tham gia, nghiên cứu những vấn đề trọng tâm trong nội dung bài học.

Sau khi nhận được đóng góp của Hội đồng và các ý kiến của giảng viên, từng giảng viên kịp thời rút kinh nghiệm bổ sung hoàn chỉnh nội dung các bài giảng, kế hoạch giảng bài, kế hoạch tổ chức luyện tập, nội dung trình chiếu… để trình Hội đồng xem xét, thông qua.

Một số hình ảnh giảng viên Chính trị thực hành thông qua bài giảng 

Hội đồng thông qua và các giảng viên tham dự đóng góp ý kiến cho giảng viên Chính trị

Một số hình ảnh giảng viên Quân sự thực hành thông qua bài giảng 

Hội đồng thông qua và các giảng viên tham dự đóng góp ý kiến cho giảng viên Quân sự

Với sự chuẩn bị công phu, đa phần các giảng viên đã trình bày những bài giảng được đầu tư kỹ lưỡng, kết hợp giữa trình chiếu, thuyết trình và giảng giải sinh động, qua đó thể hiện rõ phương pháp và tác phong sư phạm, sự tự tin khi đứng lớp. Các ý kiến góp ý từ giảng viên và Hội đồng thẳng thắn, chân tình, chỉ ra những điểm mạnh cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục, giúp mỗi giảng viên có thêm cơ hội rèn luyện, trưởng thành. Sau mỗi lượt thông qua, các giảng viên tham dự và thành viên trong Hội đồng đã kịp thời định hướng, nhấn mạnh các vấn đề cốt lõi về nội dung, phương pháp và tác phong, tạo sự thống nhất chung trong toàn Trung tâm.

Chương trình thông qua bài giảng tổ chức trong không khí phấn khởi, tin tưởng, trở thành bước đệm quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy của Trung tâm trong năm học mới. Hoạt động dự giờ, thông qua bài giảng năm học 2025 – 2026 thực sự là một đợt sinh hoạt khoa học có ý nghĩa sâu sắc; tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ cán bộ giảng viên thể hiện và nâng cao phẩm chất, năng lực sư phạm; chuẩn bị toàn diện về mọi mặt để bước vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2025 – 2026.

                                                              Tin, Ảnh: Truyền thông Trung tâm GDQPANTT, ĐHĐN

 

 

Bài viết liên quan :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *